นิทรรศการนิทานสร้างงานศิลป์ ตอน เสียงสร้างศิลป์

กิจกรรมส่งเสริมทักษะการเรียนรู้และนวัตกรรม
20/07/2567   -   28/07/2567
ลานสานฝัน
จำนวนที่รับ  
แชร์กิจกรรมนี้
แชร์กิจกรรมนี้  

 อุทยานการเรียนรู้ TK Park เปิดพื้นที่ลานสานฝันชวนเด็กๆ มาเล่น และสร้างสรรค์ (เหล่า) เสียงให้เป็นงานศิลป์ ในนิทรรศการนิทานสร้างงานศิลป์ ตอน “เสียงสร้างศิลป์” ในวันที่ 20–28 กรกฎาคม 2567 เวลา 10:30–17:00 น. ณ ลานสานฝัน อุทยานการเรียนรู้ TK Park ชั้น 8 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

          โดยงานนี้ อุทยานการเรียนรู้ TK Park ได้รับแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์นิทรรศการและกิจกรรมการเรียนรู้จากหนังสือภาพสำหรับเด็ก เรื่อง Say Zoop! โดย Hervé Tullet ศิลปินและนักวาดภาพประกอบชาวฝรั่งเศส

          ในงานประกอบด้วย

          1. การจัดแสดงศิลปะภาพวาดเสียงของเด็กๆ ผู้พิการทางสายตา จากผลงาน Workshop เมื่อวันวาน “เสียงสร้างสรรค์ เสียงสร้างศิลป์” ผลงานศิลปะที่ทำให้เราเชื่อมั่นในพลังสร้างสรรค์และจินตนาการของเด็กๆ ที่สามารถถ่ายทอดลีลาการเล่นกับ (เหล่า) เสียง แล้วสร้างให้เป็นงานศิลป์ได้อย่างไม่ซ้ำใคร

          2. ลานเล่นกับเสียง ลานมีไว้ให้เล่นสนุก ปลุกสมองให้ตื่น ท้าให้ลอง แล้วสร้าง (เหล่า) เสียงผ่านผิววัสดุ

          กิจกรรมรายการที่ 3–4 รับสมัครครอบครัวที่มีสมาชิกเป็นเด็กอายุระหว่าง 4–10 ปี จำนวนกิจกรรมละ 40 ครอบครัว/วัน เฉพาะผู้ลงทะเบียนล่วงหน้าเท่านั้น ตามรายละเอียดดังนี้

          3. กิจกรรมเล่านิทานประกอบเสียงดนตรี และ Workshop “เสียงสร้างศิลป์” กิจกรรมการสร้างสรรค์ และเล่นกับ (เหล่า) เสียง พร้อมการสร้างงานศิลปะ โดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้านกิจกรรมการเรียนรู้สำหรับเด็ก และผู้เชี่ยวชาญด้านดนตรีออร์ฟ ครูก้า อาจารย์กรองทอง บุญประคอง และสมาคมไทย ออร์ฟ ชูลแวร์ค (Thai ORFF Schulwerk Association) ในวันที่ 20–21 กรกฎาคม 2567 เวลา 13:00–15:00 น. (Update: 7 ก.ค. 67 ผู้ลงทะเบียนครบตามจำนวนทั้ง 2 วันแล้ว)

          4. การแสดงคามิชิไบ ศิลปะการเล่านิทานแบบดั้งเดิมของญี่ปุ่น เรื่อง เจ้าแมวดำแห่งอาณาจักรริวกู เรื่องเล่าพื้นบ้านจากประเทศเกาหลีใต้ และเรื่องทะเลแสนสุข เรื่องราวทะเลมหัศจรรย์จากเกาะโอกินาวา ประเทศญี่ปุ่น และกิจกรรมเล่านิทาน และ Workshop OH! And ART มาเล่น สร้างสรรค์ และออกแบบเสียงผ่านงานศิลปะ วิทยากรโดยครูเจ อุษา ศรีนวล ในวันที่ 27–28 กรกฎาคม 2567 เวลา 13:00–15:00 น. (วันที่ 28 ผู้สมัครครบแล้ว ลงทะเบียนวันที่ 27 คลิกที่นี่↗)

          หมายเหตุ

          1. ไม่มีค่าใช้จ่ายในการเข้าชมนิทรรศการและร่วมกิจกรรม แต่หากไม่ได้เป็นสมาชิก TK Park จะมีค่าเข้าพื้นที่วันละ 20 บาทต่อคน ไม่จำกัดจำนวนครั้งเข้า–ออกภายในวันนั้น หรือสมัครสมาชิก TK Park แบบรายปีได้ตามรายละเอียดดังนี้↗

          2. อุทยานการเรียนรู้ TK Park ไม่มีบริการประทับตราจอดรถฟรี ค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการจอดรถ เป็นไปตามเงื่อนไขของศูนย์การค้า centralwOrld

 

 

 

>