TK Digital Guide เดือน กรกฎาคม 2567 Google น่ารู้ หนทางสู่อนาคต

กิจกรรมส่งเสริมทักษะสารสนเทศสื่อเทคโนโลยี
09/07/2567   -   23/07/2567
Work Shop 1
จำนวนที่รับ  
แชร์กิจกรรมนี้
แชร์กิจกรรมนี้  

             ในปี 2024 Google เป็นเครื่องมือที่สำคัญสำหรับการค้นหาข้อมูลและการเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ การใช้ Google ช่วยให้ทุกท่านสามารถเข้าถึงข้อมูลที่ต้องการได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย นอกเหนือไปจากนั้น Google มีเครื่องมือที่ช่วยในการติดต่อสื่อสารหรือนำทาง เช่น Google Maps, Google Drive เป็นต้น  โดย Google ออกแบบเครื่องมือให้ใช้งานง่ายและมีอินเตอร์เฟซที่เป็นมิตรกับผู้ใช้ ทำให้ผู้สูงอายุสามารถเรียนรู้และใช้งานได้อย่างไม่ยากลำบากและสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตได้อย่างสะดวกสบาย

                            โดยกิจกรรม TK Digital Guide “Google น่ารู้ หนทางสู่อนาคต” 
                            ทุกวันอังคาร เวลา 13.00 - 15.00 น. ตลอดเดือนกรกฎาคม 2567 ในพื้นที่บริการ TK park
                            และเวลา 15.00 - 16.00 น. ทางออนไลน์ผ่าน Zoom

 

วันอังคารที่ 9 กรกฎาคม 2567 - Translate แปลง่ายสบายใจ เก็บของใน Drive ถาวร


             Google Translate วุ้นแปลภาษาออนไลน์ ที่พัฒนาโดย Google ช่วยให้ผู้ใช้สามารถแปลข้อความ และประโยคอัตโนมัติ อีกทั้งยังสามารถเพิ่มไฟล์ รูปภาพสำหรับแปลได้ และเพื่อง่ายต่อผู้ใช้งานมากขึ้น        ด้วยการใช้งานบทสนทนา ซึ่งผู้ใช้สามารถตอบโต้กับชาวต่างชาติได้ทันที รวมไปถึงมีการเรียนรู้ Google Drive พื้นที่ปลอดภัยสำหรับการสำรองหรือจัดเก็บข้อมูลออนไลน์ที่สามารถรองรับประเภทไฟล์ได้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น Documents, Presentations, รูปภาพ และวีดีโอ เป็นต้น โดยสามารถใช้งานหรือแก้ไขได้ทุกที่ทุกเวลา และสามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อีกด้วย นับว่าเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยสำหรับผู้ที่ต้องการพื้นที่เก็บข้อมูลเป็นอย่างยิ่ง
 

วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม 2567 - นำทางชีวิต ด้วยแอปฮิต Google Maps
            Google Maps ช่วยให้ทุกท่านได้เรียนรู้ ดูการจราจร ตัวเลือกขนส่งสาธารณะ และสถานที่น่าสนใจ   ในพื้นที่ได้ในไม่กี่วินาที ช่วยนำทางแบบเลี้ยวต่อเลี้ยวได้ในแบบที่เข้าใจง่าย โดยจะแสดงเส้นทางและ  ใช้ข้อมูลการจราจรแบบเรียลไทม์เพื่อหาเส้นทางที่ดีที่สุดไปยังจุดหมาย ระบบการนำทางแบบหลายจุดหมาย และการคาดการณ์การออกเดินทางล่วงหน้าที่จะช่วยให้ทุกท่านสะดวกสบายเพียงมี Maps ใกล้ตัวเพื่อนคู่คิด แผนที่คู่ใจ

 

วันอังคารที่ 23 กรกฎาคม 2567 - เจมีไนน์ ทลายทุกกำแพงความกลัว
             Google gemini คือ แชทบอทสุดล้ำที่พัฒนา Generative AI มาร่วม 10 ปี  ‘เจมินาย’ เป็น AI แบบ Multimodal Transformer ของ Google ที่สามารถทำความเข้าใจข้อมูลได้หลากหลายประเภท ทั้งข้อความ รูปภาพ เสียง วิดีโอและโค้ด สามารถทำงานที่ซับซ้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะสามารถอำนวยความสะดวกให้กับคนทุกช่วงวัยได้ สามารถปรับใช้ในโลกยุคใหม่ได้อย่างทันท่วงที

 

สำหรับผู้ที่สนใจในบทเรียนสุดสนุก “Google น่ารู้ หนทางสู่อนาคต” สามารถสมัครได้ที่

 

 

คุณสมบัติผู้เข้าร่วมอบรม
* จัดอบรมทุกวันอังคาร เวลา 13.00 – 15.00 น. ตลอดเดือนกรกฎาคม 2567
ในพื้นที่ Workshop 2 และ 15.00 – 16.00 น. ทางออนไลน์ ในกลุ่ม Line ใช้ชื่อ TK Digital & Small Talk
* สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถลงทะเบียนอบรมได้ในวันอบรม โดยรับจำกัดเพียง 20 คน / หัวข้ออบรม และไม่จำกัดจำนวนคนทางออนไลน์ ในกลุ่ม Line ชื่อ TK Digital & Small Talk ผ่านระบบ Zoom
* ผู้อบรมต้องมีความสามารถเบื้องต้น ในการใช้งานคอมพิวเตอร์ และแอปพลิเคชันบนมือถือ

 

>