TK Digital Guide App ที่จำเป็นสำหรับการเดินทาง

กิจกรรมส่งเสริมทักษะสารสนเทศสื่อเทคโนโลยี
08/10/2567   -   22/10/2567
ห้อง Work Shop 1
จำนวนที่รับ  
แชร์กิจกรรมนี้
แชร์กิจกรรมนี้  

TK Digital Guide สำหรับคนที่อยู่ในกรุงเทพฯ ที่ต้องเดินทางด้วยรถสาธารณะ  มีเส้นทางเดินรถและมีให้เลือกใช้บริการได้หลากหลายมากขึ้น เช่น รถเมล์ รถไฟฟ้าบีทีเอสและรถใต้ดิน ทำให้คนเดินทางอาจจะนึกไม่ออกว่าใช้บริการรถโดยสารแบบไหนดีถึงจะสะดวก เดือนนี้มี Application ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทาง เช่น การโดยสารรถสาธารณะ เช่น รถเมล์ รถไฟ หรือ การเดินทางด้วยพาหนะส่วนตัว ดูสภาพการจารจรที่ติดขัด เส้นทางไหนมีการซ่อมแซม ดูสภาพการจราจรจริง ผ่านกล้องวิดีโอ ร่วมกิจกรรมทั้งในพื้นที่ TK Park และทางออนไลน์ ในกลุ่ม Line ผ่าน Zoom ตลอดเดือนตุลาคมนี้

 

วันอังคารที่ 8 ตุลาคม 2567 App สำหรับการเดินทางด้วยรถบัสสาธารณะ

App Via Bus สามารถติดตามรถขนส่งสาธารณะแบบเรียลไทม์ ช่วยค้นหาป้ายรถเมล์และแนะนำเส้นทางการเดินทางได้ App Moovit รวบรวมทุกตัวเลือกของระบบขนส่ง ช่วยวางแผนการเดินทาง แนะนำเส้นทางด้วยวิธีที่ง่ายและมีประสิทธิภาพที่สุด เลี่ยงการจราจรติดขัดได้ มีระบบแจ้งเตือนคุณเมื่อถึงเวลาต้องลงรถ ไม่ต้องกลัวว่าจะลงเลยป้าย

 

วันอังคารที่ 15 ตุลาคม 2567  App สำหรับพาหนะรถไฟฟ้าทั้งบนดินและใต้ดิน

ด้วย App Bangkok MRT ช่วยวางแผนการเดินทางกับรถไฟฟ้า MRT ช่วยค้นหาเส้นทาง ตารางเดินรถ เพื่อคำนวณเวลาในการเดินทางได้ App BTS Skytrain ช่วยวางแผนการเดินทางรถไฟฟ้า BTS สามารถคำนวณค่าโดยสารพร้อมทั้งแสดงรูปแบบการเดินทาง ในโหมดต่างๆ รวมไปถึงคำแนะนำในการเดินทาง ในกรณีที่ต้องการค้นหาเส้นทาง มีฟังก์ชั่นแจ้งเตือนการเดินรถ กรณีเกิดปัญหาการเดินรถไฟฟ้า BTS หรือ การแจ้งความหนาแน่นของผู้โดยสาร

 

วันอังคารที่ 22 ตุลาคม 2567  App ช่วยนำทางในการขับรถ

Application Thailand Highway Traffic ที่แสดงข้อมูลสภาพจราจร ของทางหลวงในประเทศไทยแสดงภาพปัจจุบัน จากกล้องจราจรกว่า 100 กล้อง (CCTV) ที่ติดตั้งอยู่บนทางหลวง แสดงข้อมูลความเร็วรถ (km/h) และ อัตราการไหลของรถ แสดงระดับการจราจรติดขัด โดยแบ่งตามสี  App S100 รวบรวมบริการข่าวสารของสถานีวิทยุ จส.100 พร้อมฟังก์ชั่นที่จะช่วยให้ฟังวิทยุออนไลน์สถานการณ์บนท้องถนน ดูแผนที่เดินทาง ติดตามข่าวสารจากศูนย์ข่าว แจ้งขอความช่วยเหลือเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน

สำหรับผู้ที่สนใจใน App สุดสนุก สามารถสมัครได้ที่

 

 

คุณสมบัติผู้เข้าร่วมอบรม

* จัดอบรมทุกวันอังคาร เวลา 13.00 – 15.00 น. ตลอดเดือนตุลาคม 2567

ในพื้นที่ Workshop 2 และ 15.00 – 16.00 น. ทางออนไลน์ ในกลุ่ม Line ใช้ชื่อ TK Digital & Small Talk

* สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถลงทะเบียนอบรมได้ในวันอบรม โดยรับจำกัดเพียง 20 คน / หัวข้ออบรม และ         ไม่จำกัดจำนวนคนทางออนไลน์ ในกลุ่ม Line ชื่อ TK Digital & Small Talk ผ่านระบบ Zoom

* ผู้อบรมต้องมีความสามารถเบื้องต้น ในการใช้งานคอมพิวเตอร์ และแอปพลิเคชันบนมือถือ

>