TCF DSIL STROKE HERO SHOWCASE เด็กโตคิด เด็กเล็กใช้ ผู้ใหญ่รอด

กิจกรรมส่งเสริมทักษะการเรียนรู้และนวัตกรรม
27/10/2567   -   27/10/2567
ลานสานฝัน
จำนวนที่รับ  
แชร์กิจกรรมนี้
แชร์กิจกรรมนี้  

          มูลนิธิไทยคม ร่วมกับดรุณสิกขาลัย โรงเรียนนวัตกรรมแห่งการเรียนรู้ ศูนย์โรคหลอดเลือดสมองศิริราช และอุทยานการเรียนรู้ TK Park เชิญชวนทุกคนมาเป็นฮีโร่เพื่อสุขภาพของตัวคุณเองและคนที่คุณรัก โดยการเรียนรู้เกี่ยวกับโรคหลอดเลือดสมองด้วยสื่อการเรียนรู้ในรูปแบบหลากหลาย ที่งาน TCF DSIL STROKE HERO SHOWCASE ในวันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม 2567 เวลา 13:00–16:30 น. ที่ลานสานฝัน อุทยานการเรียนรู้ TK Park ชั้น 8 centralwOrld 

          งาน TCF DSIL STROKE HERO SHOWCASE จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “เด็กโตคิด เด็กเล็กใช้ ผู้ใหญ่รอด” ซึ่งเป็นการนำเสนอผลงานจากโครงงานที่น้อง ๆ จากโรงเรียนดรุณสิกขาลัย และบุคลากรทางการแพทย์จากศูนย์โรคหลอดเลือดสมองศิริราช ได้ร่วมกันนำไอเดียมาพัฒนาโดยใช้สื่อการเรียนรู้ในรูปแบบที่เข้าถึงได้ง่าย เพื่อให้ครอบครัวและสังคมเกิดความตระหนักรู้เกี่ยวกับโรคหลอดเลือดสมอง ซึ่งเป็นปัญหาสำคัญในประเทศไทย โดยเฉพาะในกลุ่มผู้สูงอายุที่มีความเสี่ยงสูงในการเกิดโรคนี้ รวมถึงเพื่อให้สามารถรับมือได้ หากเกิดขึ้นกับคนใกล้ตัว

          มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างแรงบันดาลใจและการพัฒนาสังคมที่ผู้คนสุขภาพดีขึ้นไปด้วยกัน ลงทะเบียนล่วงหน้าได้ที่นี่↗  โดยไม่มีค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วมงาน

 

          ทำไมโรคหลอดเลือดสมองจึงสำคัญ?

          โรคหลอดเลือดสมองไม่เพียงแค่เป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับต้น ๆ ของประเทศเท่านั้น แต่ยังทำให้ผู้สูงอายุต้องเผชิญกับความท้าทายในการใช้ชีวิตประจำวัน เช่น การกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียงหรืออัมพาตครึ่งซีก ซึ่งสามารถป้องกันได้ด้วยการมีความรู้และการตระหนักถึงอาการเบื้องต้น งานนี้จึงเป็นโอกาสสำคัญที่จะให้เยาวชนและครอบครัวได้เรียนรู้และทำความเข้าใจเกี่ยวกับโรคหลอดเลือดสมองผ่านกิจกรรมที่สนุกสนานและมีประโยชน์

          ภายในงาน TCF DSIL STROKE HERO SHOWCASE นักเรียนจากดรุณสิกขาลัยจะมานำเสนอผลงานการออกแบบเครื่องมือการเรียนรู้ที่สร้างสรรค์และสนุกสนาน เช่น

  • นิทาน ที่เล่าเรื่องเกี่ยวกับโรคหลอดเลือดสมองในรูปแบบที่เข้าใจง่าย

  • บอร์ดเกม ที่ให้ผู้เล่นได้เรียนรู้เกี่ยวกับอาการและการป้องกันโรคหลอดเลือดสมองอย่างสนุกสนาน

  • เกมออนไลน์ ที่ช่วยเสริมสร้างความรู้เกี่ยวกับโรคหลอดเลือดสมองในรูปแบบที่ทันสมัย

          โดยกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย

  • พิธีเปิดงาน โดยผู้บริหารจากทั้ง 3 หน่วยงาน

  • การนำเสนอโปรเจกต์ แบบ Keynote โดยเยาวชนที่สร้างสรรค์เพื่อการศึกษาเกี่ยวกับโรคหลอดเลือดสมอง

  • พื้นที่ทดลองเล่น ที่ให้ผู้เข้าร่วมได้สัมผัสประสบการณ์จริงในการเรียนรู้เกี่ยวกับโรคหลอดเลือดสมองผ่านกิจกรรมที่สนุกสนาน

  • การบรรยายพิเศษ จากผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ที่จะช่วยเสริมความเข้าใจเกี่ยวกับโรคหลอดเลือดสมอง

 

          หมายเหตุ

          1. ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการจัดงานได้ที่ Facebook Page ของมูลนิธิไทยคม↗ 

          2. ไม่มีค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วมงาน แต่หากไม่ได้เป็นสมาชิก TK Park จะมีค่าเข้าพื้นที่วันละ 20 บาท ไม่จำกัดจำนวนครั้งเข้า–ออกภายในวันนั้น หรือสมัครสมาชิก TK Park แบบรายปีได้ตามรายละเอียดดังนี้↗

          3. อุทยานการเรียนรู้ TK Park ไม่มีบริการประทับตราจอดรถฟรี ค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการจอดรถ เป็นไปตามเงื่อนไขของศูนย์การค้า centralwOrld

>